AI LÀ NGƯỜI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO LÃNH ĐẠO?

Lãnh đạo không chỉ là người điều hành hoạt động của mọi người, mà còn là người dẫn dắt và làm gương cho những người khác học hỏi theo. Vì thế một nhà lãnh đạo giỏi ngoài chuyên môn còn phải có uy tín và thương hiệu của riêng mình mới thuyết phục được cấp dưới. Vậy câu hỏi được đặt ra: AI SẼ LÀ NGƯỜI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO LÃNH ĐẠO?

Xin chào, mình là Mai Mai, và mình hay viết blog về chuyện nghề PR, truyền thông, đối ngoại.

Hiện mình là Mentor tại Mentori - kết nối với mình tại đây nếu bạn cần định hướng, chia sẻ về ngành PR, truyền thông, đối ngoại nhé!

Việc đầu tiên khi mình bước vào một tổ chức, và lập kế hoạch truyền thông, là (tìm các cơ hội để) xây dựng hình ảnh lãnh đạo. Mình quan sát các doanh nghiệp, tổ chức, SME thường là các sếp tự xây dựng thương hiệu cá nhân, bằng các kênh MXH của sếp, bằng các mối quan hệ, bằng các cuộc gặp gỡ.

Nói cho công bằng, thì xây dựng thương hiệu tổ chức mệt 10, thì xây dựng thương hiệu cá nhân mệt 20. Bởi vì tổ chức có cả mấy chục con người làm ngày làm đêm, đảm bảo mọi điểm chạm của doanh nghiệp với công chúng đều là những trải nghiệm tích cực. Trong khi đó, sếp đã bận tỉ việc, lại có mỗi một mình, mà phải xây dựng thương hiệu cá nhân, bằng cách viết, tik.tok, you.tube, gặp gỡ, phát biểu, lên báo chí, xây dựng ngoại hình đẹp, thật là quá sức.

Sếp nào có tiền thì thuê 1 đống người vây xung quanh làm cho, nào là viết lách, quay chụp, quần áo, trang điểm, làm tóc, cách trả lời phỏng vấn, cách nói chuyện trước đám đông…nhưng sếp vẫn phải là người “nghĩ kịch bản” cho xây dựng thương hiệu cá nhân. Mình đã từng thấy 1 sếp tuyển nhân sự “hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân”, vì trong đầu sếp có rất nhiều ý tưởng và kịch bản, nhưng không có thời gian làm. Mức lương 15-20 triệu.

Nhưng đa phần các sếp SME thì không có nhiều tiền như vậy, cũng bận giữ cho doanh nghiệp sống sót, thời gian đâu?  Lại thêm việc ngại ngại khi bảo nhân sự “Mày làm hình ảnh cho anh đi, xây dựng thương hiệu cho anh đi.” Nghe cứ ngại ngại sao ấy. Thế là sếp cặm cụi đi tự làm. Có lẽ chỉ được 1% các sếp thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân trong cộng đồng, trong ngành hàng của mình mà thôi. Còn lại ai ai cũng sở hữu trang Facebook , mạng xã hội nhưng làm chưa tới.

Vì thế, VIỆC XÂY DỰNG HÌNH ẢNH LÃNH ĐẠO PHẢI LÀ CỦA NGƯỜI LÀM PR các bạn nhé.

Khi bước vào doanh nghiệp, bạn hãy đề nghị sếp để mình được hỗ trợ làm thương hiệu cá nhân cho sếp. Điều đó có thể trực tiếp làm tăng doanh số, tăng hiệu quả Marketing (inbound) cho doanh nghiệp. Sếp của bạn sẽ biết ơn bạn lắm lắm đó.

Mà thực ra, điều này nên có trong JD, các sếp nhớ đưa vào khi tuyển dụng nhé. Ai lại để các sếp cặm cụi đi học cách (tool) xây dựng thương hiệu cá nhân bao giờ (giống sếp đi học cách quản trị kế toán chứ ai lại đi học cách cân bằng thu chi sổ sách).

__________________________________________

Đến tỷ phú như Bill Gates hay Mark Zuckerberg xuất chúng tới vậy đều tìm cho mình một Mentor để học hỏi những bài học mà không sách vở nào có. Vậy khi bạn đang mông lung, hay gặp khó khăn khi trong quá trình học hỏi các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mà không thể tìm được ở bất kỳ cuốn giáo trình, trang website nào thì bạn làm thế nào?

Thấu hiểu được nỗi băn khoăn ấy, Mentori đã cho ra đời nền tảng Mentoring với sứ mệnh kết nối cho các bạn sinh viên đến những anh chị, chuyên gia có chuyên môn về định hướng bản thân và kiến thức trong mọi lĩnh vực, ngành nghề mà các bạn theo đuổi. Với sự tham gia của đội ngũ Mentor giàu kinh nghiệm, thành công ở các lĩnh vực: HR, Marketing, Sales, Audit & Accounting, Finance & Banking,... đến từ những tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới như: Unilever, PwC, EY, BCG, McKinsey,...

TÌM KIẾM VÀ KẾT NỐI NGAY VỚI MENTOR TẠI ĐÂY!

Các mentor có thể bạn quan tâm

THẢO LUẬN

Vui lòng đăng nhập để có thể bình luận bài viết